User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Gợi ý những điểm đến mới check in trong ngày ở Măng Đen ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2022

Gợi ý những điểm đến mới check in trong ngày ở Măng Đen

 


Nguyễn Thanh Hằng , 24 tuổi , người Hà Nội , chuyển vào Măng Đen sinh sống và làm việc được 8 tháng . Thời gian ở đây, cô để dành những ngày cuối tuần , tách mình khỏi công việc, khám phá từng ngõ ngách của thị trấn nghỉ mát này.




Nhiều người nói Măng Đen buồn , ít chỗ chơi , quanh đi quanh lại chỉ có thác Pa Sỹ , tượng Đức Mẹ ,Hồ Đăk Ke , làng Kon Bring .... Nhưng sự thật Măng Đen có nhiều điểm đến khác còn mới , ít người biết , gắn với khung cảnh thiên nhiên . Đây là những nơi mình được người bản địa gợi ý , Thanh Hằng chi sẻ 




Nếu dậy sớm, từ 5h là thời điểm lý tưởng để đi săn mây ở khu vực đường Trần Nhân Tông. Tại địa điểm này có thể ngắm nhìn được biển mây bồng bềnh ngay dưới chân . Khoảng 6h mặt trời bắt đầu xuất hiện, mây dần tan . 



Để tới được nơi đây , bạn sẽ đi qua những con đường rừng khá đẹp , lại vắng người , có thể dừng lại để nghỉ ngơi , chụp ảnh . Đường rừng với những vệt nắng xuyên qua tán lá là đặc sản của thị trấn Măng Đen .

Ở Măng Đen có nhiều con đường được bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp núi non, nằm giữa những rừng thông cao. Đi qua những con đường này , thỉnh thoảng bạn sẽ nghe tiếng suối chảy róc rách. 



Đến khoảng 8h , hãy tới sân bay Măng Đen cũ , chụp ảnh với đồng cỏ lau . Ở đây hiện là bãi đất trống ,không có người quản lý nên có thể thoải mái ra vào , nhưng bạn cần giữ vệ sinh và trật tự chung . Bãi lau ở sân bay cũ ít người biết đến nên rất hoang sơ , bông lau già , cao ngang đầu. 




Thác Lô Ba (đường số 1 thị trấn Măng Đen ) là điểm đến tiếp theo . Thác có độ cao trên 40m với hơn 250 bậc tam cấp dẫn xuống suối . Dòng nước ở thác Lô Ba mang theo hơi lạnh núi rừng bắt nguồi từ đỉnh Măng Bút, Đăk Tăng , Măng Cành đổ xuống, tung bọt trắng xóa. 

Năm 2015, huyện Kon Plông (Kon Tum) đã đầu tư một tuyến đường mới để phục vụ cho người dân tới đây . Đường được bê tông hóa , có đoạn dốc khó đi . Bạn nên đi xe máy vì sẽ chạy qua những khu rừng thông xanh và rừng nguyên sinh , thoảng hương thơm của hoa cà phê . 


 Cầu treo Kon Tu Rằng, cách thị trấn Măng Đen 10km . Cầu bắc qua sông với nhiều bãi đá tự nhiên , lớn nhỏ đan xen . Hai bên dòng sông là đồng lúa tạo thành lớp sóng chạy dài dưới nắng. Khung cảnh như một bức tranh khổng lồ ngay dưới chân . Không bỏ công bọn mình chạy xe 10km tới đây , Hằng kể .




Khám phá làng Kon Tu Rằng dưới chân cầu vào buổi chiều là gợi ý tiếp theo. Hằng và nhóm bạn chạy xe về khu đập ngăn nước gần tượng Đức Mẹ . Khúc cua từ ngã ba quốc lộ 24 và đường Ngô Quyền có một hồ nước nhỏ , vắng người nhưng đang có khu nhà dựng lên cho công nhân làm đường. 



Về đây kịp lúc 17h , hoàng hôn buông xuống vừa đẹp để kết thúc một ngày trọn vẹn 




Các địa điểm trên đều nằm trong thị trấn Măng Đen nên di chuyển rất nhanh , chủ yếu là ngắm cảnh và chụp ảnh . Bạn có thể nhanh chóng đi về homestay để nghỉ trưa hoặc ghé các quán cà phê , dưỡng sức cho hành trình buổi chiều . Ngoài ra ,những nơi này đều được ra vào cửa tự do, khá vắng vẻ, ít người biết . Bạn chỉ cần đỗ đầy bình xăng 80.000 đồng - 100.000 đồng cho cả ngày di chuyển . Thêm tiền ăn trưa, cà phê khoảng 200.000 đồng 


Nguồn bài viết : Thanh Thúy - Vnexpress 

Hình ảnh : Nguyễn Thanh Hằng , Đô Đô 

👇👇👇👇👇 

𝐂𝐡𝐮́𝐧𝐠 𝐭𝐨̂𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐜𝐮𝐧𝐠 𝐜𝐚̂́𝐩 𝐯𝐞́ 𝐱𝐞 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐥𝐢𝐞̂𝐧 𝐭𝐢̉𝐧𝐡 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜
🚌Vé xe khách từ Sài Gòn - Kon Tum : chỉ từ 340K/ Khách /Lượt / Xe giường nằm 40 chỗ
🚌Vé xe khách từ Sài Gòn - Kon Tum : chỉ từ 400K/ Khách /Lượt / Xe Limousine giường nằm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...