User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED LEGACY YÊN TỬ -MGALLERY BY SOFITEL ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2020

LEGACY YÊN TỬ -MGALLERY BY SOFITEL

 


‼‼LEGACY YÊN TỬ - MGALLERY BY SOFITEL ‼‼THÁNH ĐỊA SỐNG ẢO CHỐN TÂM LINH
---------
✨REVIEW - New Lifestyle, Concept, Culture✨

🏯[ LEGACY YÊN TỬ - Mgallery by Sofitel]🏯 - Thánh Địa Nghỉ Dưỡng trên núi, cảm hứng cội nguồn về Phật Hoàng và nét đẹp về Đạo Phật của Việt Nam.
“Chưa đi Yên Tử chưa thành quả tu”

☀️ Một ngày đẹp trời của tháng Một, nhân dịp trong tuần lễ sinh thần, mình quyết định du hành tới Yên Tử để đi lễ cuối năm một cách thành tâm nhất, chẳng mong cầu gì nhiều ngoài tìm được đôi ba ngày hiếm hoi được thong dong tự tại trong những ngày càng gần về Tết...

🚗 TRAVEL: Lái xe mất 2 tiếng rưỡi từ Hà Nội mới tới khu nghỉ dưỡng nằm ngay dưới chân núi, trong khu tâm linh Yên Tử. Đường đi cũng dễ dàng, không có gì khó khăn cả. Đi cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng rồi rẽ ra Uông Bí, đường rộng dài thênh thang, không có một chút gì căng thẳng. Tới cổng, có anh bảo vệ đứng chắp tay hình nụ sen rất đúng quy cách lễ bái. Đi vào tới sảnh lễ tân hay bất cứ đâu trong khu nghỉ dưỡng này cũng thấy các bạn nhân viên đều chắp tay như vậy để chào khách, một cách rất kính cẩn, tôn trọng và chân thành. 🙏🏻( Chắp tay khấn Phật đúng cách là chắp tay hình bông sen sắp nở, có một khoảng không ở giữa biểu hiện cho tính không - wisdom of emptiness). Phải nói rằng, ngay từ cổng vào đã cảm thấy hơi hướng tâm linh rồi, mình cảm thấy những năng lượng rất tốt, rất tích cực được lan toả, từ con người, cảnh vật nơi đây.

🏯 About the ROOM: phòng rất đẹp, rất tinh tế, đúng tinh thần và phong cách của bác Bill Bensley. Phòng chủ yếu được lát bằng gạch tấm, đá màu nâu sành, các trụ cột bằng gỗ hơi hướng kiểu nhà gian ngày xưa, các chi tiết phụ kiện bằng đồng trên cửa và tường được thiết kế giả cổ trông rất đẹp mắt. Những cánh cửa được làm kiểu then cài bằng gỗ, khiến mình có một chút de javu nhớ lại tuổi thơ hồi nhỏ hay được về quê nhà ông bà thời còn xây nhà ba gian ấy... Nói chung là bước vào phòng là thấy ấm áp, dễ chịu, phong thuỷ tốt, mọi thứ tinh tế ở mức vừa phải, vừa thấy lạ, lại cũng vừa thấy quen. Đến nơi đâu cũng vậy, cảm giác của bản thân bao giờ cũng là quan trọng nhất...
Lưu ý: Các phòng ở đây KHÔNG CÓ TIVI. 😂 Đúng tinh thần đi du lịch nghỉ thiền, tĩnh lặng, không bị làm phiền bởi âm thanh, tiếng ồn.
(Người tu theo pháp môn Thiền Định rất cần một nơi yên tĩnh, thanh tịnh để ngồi thiền. Núi rừng Yên Tử cách biệt với phàm trần là một nơi lý tưởng để tu thiền.)

🏯 Khuôn viên:
Lấy cảm hứng từ Huệ Quang Kim Tháp thời Trần thế kỷ 13 trên núi Yên Tử, Legacy Yên Tử mang dáng dấp văn hóa kiến trúc thời Trần cùng các vật liệu cũng như phương pháp xây dựng truyền thống của người Việt, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hoạ tiết thanh vân đối xứng, kim liên, và đặc biệt hoạ tiết hình mãnh hổ, khổng khuyển được trang trí xuyên suốt và thống nhất trong tổng thể không gian kiến trúc ở đây, gợi nhớ cho ta vẻ đẹp kiến trúc độc đáo thời Nhà Trần của 700 năm về trước.
Những hành lang trong khuôn viên dài hun hút, cột nối cột, ánh sáng được kiến tạo rất đẹp và huyền bí, nhất là vào buổi tối. Đi giữa những hành lang ấy, có cảm giác thật tĩnh mịch, chẳng ai dám nói to tiếng, hay gây ra tiếng động mạnh, chỉ muốn giữ gìn sự tĩnh lặng cho một không gian thật đẹp mang hơi hướng lịch sử như thế này.

🏯 Nhà Hàng, Ăn Uống:
- Nhà Hàng Thọ Quang
- Nhà Hàng Chiều Quê
- Thiên Trà Lobby Bar

🏯 Có thể bạn chưa biết:
⚜️Vua TRẦN NHÂN TÔNG - PHẬT HOÀNG cũng chính là vị tổ sáng lập Thiền phái Trúc Lâm, dòng thiền Phật giáo mang bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần nhập thế. Mười lăm năm ở ngôi Thái Thượng Hoàng, cũng là mười lăm năm vua Nhân Tông tu hành.
“Công danh chẳng trọng.
Phú quý chẳng màng.
Tần Hán xưa kia,
Xem đà hèn hạ.
Yên bề phận khó,
Kiếm chốn dưỡng thân.
Khuất tịch non cao.
Náu mình sơn dã.
Vượn mừng hủ hỷ
Làm bạn cùng ta.
Vắng vẻ ngàn kia
Thân lòng hỷ xả.
Rồi Dốc chí tu hành
Giày sồi, áo vá
VàThân này chẳng quản,
Bữa đói, bữa no.
(Đắc Thú Lâm Tuyền Thành Đạo Ca, Trần Nhân Tông)
Có điều, nhà vua không phải cứu đời theo cách của một vị Vua, mà theo cách của bậc thánh nhân, bậc vĩ nhân. Bởi vì làm vua chỉ chăn dân trăm họ, làm Phật cứu độ cả muôn loài. Tấm gương Phật hoàng tuy ẩn mà hiện, tuy mờ mà lại sáng. Ngài vượt qua cái bình thường để trở thành cái phi thường.

⚜️YÊN TỬ - nơi khai sinh thiền phái Trúc Lâm.
Năm 1299, Trần Nhân Tông đã chính thức thành lập nên Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử bằng cả một hệ thống lý thuyết và hành động gắn đạo với đời. Ông được coi là vị Sư Tổ thứ nhất của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử mang Phật danh Điều Ngự Giác Hoàng. Kế tục sự nghiệp của ông là Sư Tổ Pháp Loa và Huyền Quang Tôn Giả. Cả ba vị được gọi là Trúc Lâm Tam Tổ. Từ đó, Yên Tử trở thành kinh đô tư tưởng của Phật phái Trúc Lâm, đánh dấu sự phát triển triết học và tư tưởng của dân tộc Việt Nam trong các thế kỷ 13 và 14.

🏯 Các hoạt động tại Legacy Yên Tử:
- Tour Theo dấu chân Phật Hoàng
- Chợ quê, đêm hội làng từ 8-9h tối
- Lớp yoga lúc bình minh
Vì khu nghỉ dưỡng nằm ngay dưới chân núi, nên việc đi cáp treo lên đỉnh Yên Tử đi lễ và thưởng ngoạn Chùa Đồng là việc rất dễ dàng. Khách sạn có xe điện đưa bạn ra tận cáp treo. Thời gian đi lên đỉnh Yên Tử cả đi lẫn về là 3-4 tiếng đồng hồ. Các bạn nhớ đi giày thể thao thật chắc chắn và êm chân, và mang theo chai nước thật to nhé!
🌸🍃
To sum up, LEGACY YÊN TỬ - Xứng đáng với ngôn từ DI SẢN -
-----
Nguồn: Anh Nguyen
----------------------------------
LIÊN HỆ VỚI #BLUE_SKY ĐỂ ĐẶT PHÒNG TẠI LEGACY YÊN TỬ CHỈ 2.455.000VNĐ
----------------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...