User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Ai muốn đi Buôn Mê Thuột thì tham khảo hành trình của Travel Blogger Tính Tung Tăng nhé❤ ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Hai, 12 tháng 4, 2021

Ai muốn đi Buôn Mê Thuột thì tham khảo hành trình của Travel Blogger Tính Tung Tăng nhé❤

 




𝟏𝟖:𝟎𝟎 Mình di chuyển đến bến xe Phương Trang Đăk Nông.
𝟐𝟎:𝟑𝟎 Mình tới nơi và trung chuyển đến khách sạn Buôn Ma Thuột.
𝟐𝟏:𝟎𝟎 Sau khi hoàn thành thủ tục thuê phòng, thì mình đến bún đỏ Cô Vân để ăn đêm.
Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của Buôn Ma Thuột. Khi đến bạn nhớ thưởng thức nhé. Ăn xong mình đi dạo rồi về ngủ mai phải dậy sớm.

𝟒:𝟒𝟓 Mình đi chụp ảnh Bình Minh trên đường đi đến Núi Đá Voi mẹ.
𝟔:𝟎𝟎 Đến Núi Đá Voi mẹ. Nằm trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột khoảng 40 km theo Quốc lộ 27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn.
𝟗:𝟎𝟎 Mình di chuyển tới Thác Dray Nur.
- Thác Dray Nur nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 39km theo đường hướng về TP HCM, là điểm nối liền giữa 2 tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk. Các bạn có thể thuê xe máy trong thành phố hoặc đi ô tô để tới đây nha. Đây là 1 trong những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến với vùng cao nguyên đất đỏ bazan đầy nắng và gió.
𝟏𝟐:𝟎𝟎 Mình quay về TP Buôn Ma Thuột và ghé lại Bún Chìa Buôn Mê để ăn.
𝟏𝟑:𝟑𝟎 Ăn uống no say rồi mình tiếp tục đi tới địa điểm tiếp theo, đó là bảo tàng Buôn Ma Thuột.
𝟏𝟓:𝟎𝟎 Địa điểm tiếp theo mà Tính giới thiệu đó là Chùa Sắc Tứ Khải Đoan. Bên cạnh những con thác hùng vĩ bọt trắng xoá, những ngọn núi đá cao đồ sộ hay những đồi chè đồi cà phê bạt ngàn thì lại có một nơi lại rất đỗi bình yên, thanh tịnh nhưng đậm dấu ấn lịch sử. Đó là chùa Sắc Tứ Khải Đoan.
𝟏𝟖:𝟎𝟎 Mình đến Quán Bánh Ướt 90A nằm trên đường Lê Thánh Tông. Bánh ướt ở đây khá là ngon. Và có 1 điều đặc biệt làm Tính khá thích đó là bánh được ngay tại lò luôn. Nên khi mang bánh ra thì bánh vẫn còn rất nóng hổi và thơm ngon nha.
𝟏𝟗:𝟎𝟎 Mình ngồi trà chanh cùng với một số bạn bè tại Buôn Ma Thuột
𝟐𝟐:𝟎𝟎 Kết thúc 1 ngày ở Buôn Ma Thuột, mình trở về khách sạn và ngủ để sáng mai lên đường đi Gia Lai.

📣BÍ KÍP BỎ TÚI:
Phương tiện di chuyển: Các bạn có thể di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột bằng nhiều phương tiện:
+ Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì có thể di chuyển bằng xe khách (350km, tức mất khoảng 7-8h ngồi xe).
+ Xe máy cũng là phương tiện yêu thích của dân phượt. Bạn
+ Còn nếu muốn nhanh bạn có thể đi bằng máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Sân Bay của Buôn Ma Thuột (chỉ mất 1 vài giờ để bay)
+ Khi tới Buôn Ma Thuột các bạn di chuyển đến các địa điểm trên địa bàn thành phố bằng cách thuê xe hoặc đi ô tô. Theo Tính thì cứ thuê xe máy tự đi tự khám phá sẽ tiết kiệm được kinh phí và sẽ chủ động hơn về thời gian.
Thời gian thích hợp để đến du lịch: bạn có thể đến Buôn Ma Thuột bất kì thời điểm nào trong năm. Vì khí hậu nơi đây khá ôn hoà. Tuy nhiên, nếu bạn đến đây vào thời điểm từ tháng 5 - tháng 10 thì nhớ mang theo dụng cụ đi mưa, kem chống muỗi, áo ấm và đặc biệt là mang giày chống trơn trượt vì sẽ có một số địa điểm có đất đỏ sẽ khiến cho việc đi lại gặp khó khăn. Những thời điểm còn lại thì các bạn nên mang theo kem chống nắng nha vì nắng ở Tây Nguyên khá là gắt luôn nha.

Địa điểm du lịch nổi tiếng BMT: Khu du lịch Suối Ong Vàng, Khu du lịch sinh thái Đồi Thông, Làng cà phê Trung Nguyên, Nhà thờ Thánh Tâm, Buôn Đôn, Núi Đá Voi, các thác nước nổi tiếng, vườn quốc gia Chư Yang Sin, Bảo tàng cà phê,...

Các món ăn nên thử khi đến BMT: Bún đỏ, Phở hai tô, Bún riêu, Bánh canh lòng, Cơm lam, Gà nướng, Bánh ướt, Nem nướng...
🌏Tà Đùng - Buôn Mê Thuột : http://bit.ly/2OHOmg4


















0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...