User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Đến Huế ăn gì, đừng bỏ qua nhé! ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Năm, 22 tháng 4, 2021

Đến Huế ăn gì, đừng bỏ qua nhé!

 



Huế là vùng đất cố đô nhưng cũng là vùng đất nằm ở miền Trung đầy nắng gió, có nhiều bất lợi về vị trí cũng như điều kiện tự nhiên. Chính vì vậy mà ẩm thực nơi đây có những nét đặc trưng riêng tạo ra hương vị hấp dẫn khó cưỡng.
🌍 Chương trình du lịch Đà Nẵng - Huế : https://bit.ly/30pfCng
---------------------------------------

👉 Bánh Nậm Huế

Một món bánh ăn vặt mà như ăn thật của xứ Huế là bánh nậm. Bột chút bột trắng ngần mỏng mịn được gói trong lá dong theo hình chữ nhật, điểm xuyết thêm tôm xay đỏ au và đem hấp chín.

Bạn có thể dễ dàng tìm mua bánh nậm Huế ở bất kỳ vỉa hè, hàng gánh nào tại Huế. Bánh nậm ăn kèm nước mắm cay ngọt khiến bạn không thể dừng lại, no bụng khi nào chẳng hay.

Địa chỉ

📣 Bánh nậm bà Đỏ –71 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Cát.
📣 Quán Hàng Me –14 Võ Thị Sáu, Phú Hội.

👉 Bánh canh Nam Phổ

Phần nuớc lèo của bánh canh Nam Phổ được nấu từ nước luộc tôm, cua tươi nên mang vị ngọt tự nhiên. Người dân Huế sẽ nêm thêm gia vị vừa ăn, cho phần nhụy vào nồi nước, có nơi cho thêm bột lọc và màu tự nhiên để nước có sắc hồng tươi.

Địa chỉ:

📣Quán Thúy chuyên bánh Canh Nam Phổ– 16 Phạm Hồng Thái.
📣Bánh canh Nam Phổ – 374 Chi Lăng.


👉 Gỏi Vả

Ở Huế, khi có ai rủ bạn ăn “vả” tức là họ muốn bạn ăn chơi, ăn cho vui miệng. Có lẽ vì thế mà trái vả ở Huế thường để dùng làm món ăn chơi, khai vị. Đã đến đây thì bạn nhất định phải ăn thử trái vả vì đây mới đúng là đặc sản Huế, chỉ Huế mới có vả mà thôi, đảm bảo không đụng hàng với bất kỳ xứ nào khác.

Địa chỉ:

📣 66 Đặng Huy Trứ, Tp. Huế
📣 247 Phan Đăng Lưu, Tp. Huế.


👉 Bánh Khoái

Nếu lần đầu đến Huế, bạn sẽ dễ dàng nhầm bánh
khoái thành bánh xèo vì hình thức bên ngoài của hai món này có nhiều nét tương đồng. Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy lớp vỏ bột của bánh khoái nhỏ, dày và giòn hơn bánh xèo. Đó là về bề ngoài, khi ăn vào, vị của hai món ăn cũng khác biệt, chủ yếu là do chén nước chấm ăn kèm làm nên.

Địa chỉ

📣 Bánh khoái Lạc Thiện–6 Đinh Tiên Hoàng.

👉 Bún bò Huế

Khác với người miền Nam, nơi mà tô bún bò Huế có vị ngọt thanh dễ chịu từ xương, người Huế họ dùng xác ruốt để chắt lấy vị cho bát bún. Chính vì thế, bát bún bò Huế truyền thống muốn chuẩn vị là phải mặn nồng, đậm đà hơn nhiều. Một điểm khác biệt giữa bún bò ở Huế với ở những vùng miền khác chính là sợi bún.

Với món này, người Huế đặc biệt dùng bún gạo sợi nhỏ, hay còn gọi là bún tươi, loại bún mà bạn thường ăn khi gỏi cuốn, hoặc bún riêu, bún măng.

Địa chỉ:

📣 Bún bò Huế –14 Lý Thường Kiệt
📣Bún bà Tuyết–37 Nguyễn Công Trứ
📣Bún bà Tâm–43 Nguyễn Công Trứ
📣Bún bà Mỹ –71 Nguyễn Công

👉Cơm Hến

Một bát cơm huế đúng chuẩn “Huế” phải là cơm nguội để qua đêm, như vậy mới có thể giữ được cái giòn của rau và hương thơm của các gia vị. Đúng với tính cách “ăn cay nói nặng” của người Huế, món đặc sản Huế này phải đủ vị, mặn mà và đặc biệt là phải cay thật cay. Khi đến Huế, nếu bạn không dặn kỹ thì bát cơm hến của bạn đảm bảo sẽ khiến bạn bỏng lưỡi mà thôi.

Địa chỉ:

📣 Cơm hến Đập Đá– 1 Hàn Mặc Tử, Vỹ Dạ.
📣 Quán chị Nhỏ trong ngõ ngã tư Phạm Hồng Thái – Trương Định.
📣 Quán ở số 2 Trương Định.
📣 Quán Cháo – Bún – Cơm hến– 98 Nguyễn Huệ

👉Chè thịt heo quay

Không phải ai cũng dễ dàng hài lòng với món chè này, bởi cái thứ thịt rim mằn mặn ai lại đi ăn với nước chè ngọt thơm lá nếp như thế này chứ? Nhưng cũng có người lại mê đắm sự quyện hoà giữa hai vị mặn ngọt, giữa mùi thơm hấp dẫn của thịt heo quay rim cùng mộc nhĩ với hương thơm dịu nhẹ của gừng và lá nếp.

Địa chỉ:

📣Chè Mợ Tôn Đích – Trước Công Viên Thương Bạc, Tp. Huế
📣 Chè Hẻm, Số 1 kiệt 29 Hùng Vương, thành phố Huế.
------------------------------

Đại lý vé máy bay và du lịch Blue Sky _ Blue Sky Tourist Agency
Hotline/Zalo tư vấn : 0377011661
Email: sale1.bluesky@gmail.com
Truy cập đặt vé máy bay, phòng khách sạn hoặc tour du lịch toàn quốc: https://sites.google.com/view/blueskytouristagency

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...