User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Các phương tiện công cộng khác ở Thái Lan ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

Các phương tiện công cộng khác ở Thái Lan

 


1. Xe Bus 

Trước khi khởi hành cho chuyến đi bạn có thể tìm kiếm trước những chuyến xe bus gần khách sạn bạn ở, những chuyến xe đó đến những điểm tham quan hay mua sắm nào, bạn hãy ghi vào sổ tay hay lưu vào điện thoại. Bạn cũng có thể vào ứng dụng Map trên điện thoại và xem những chuyến xe bus nào chạy đến nơi bạn muốn đến. 

Xe bus ở Thái rất nhiều, có một số chuyến chạy suốt đêm. Xe bus có nhiều giá tùy vào xe bạn đi. Những xe bus thế hệ cũ hoặc không có cửa sổ thường có giá rất bình dân, những xe bus máy lạnh có giá cao hơn một chút nhưng cũng rất rẻ so với những phương tiện khác. 




Có chút bất tiện khi sử dụng loại phương tiện vận chuyển này bởi vì hầu hết các bảng thông tin trên xe cũng như ở bến xe không sử dụng tiếng Anh mà dùng tiếng Thái. Tuy nhiên đây là loại phương tiện bạn nên thử vì giá khá ổn và thoải mái khi đi.
Giá vé bus tuyến nội ô dao động từ 7-22 bath tùy vào quãng đường và loại xe. Các loại xe không có máy lạnh giá sẽ rẻ hơn nhưng lại khá cũ kỹ. Các chuyến buýt đường dài giá cũng rất phù hợp túi tiền, chỉ tầm 400-500 bath (cho hơn 200km) mà đường thì láng mịn, xe chạy êm ru nên không khác gì đi máy bay.

2. Xe Tuk Tuk 
Đây là loại xe du lịch đặc trưng của Thái Lan. Bạn nên đi thử một lần trong suốt chuyến đi của mình. Tuk tuk có mặt ở khắp nơi trong thành phố và bạn nên trả giá với tài xế cái giá bạn muốn trước khi lên xe.
Đường phố Thái Lan khá rộng rãi nên xe cộ di chuyển rất nhanh, vì thế mà một chuyến xe Tuk-tuk sẽ mang lại cho bạn nhiều xúc cảm tuyệt diệu. Khi bạn ngồi trên một chiếc xe lộng gió đi với tốc độ cao và các cú qua cua điệu nghệ của các bác tài khiến bạn ngả nghiêng thì cứ như đang ngồi một chuyến tàu lượn ấy. Mặc dù đi thì rất vui nhưng phương tiện này chỉ hợp với các hành trình ngắn trong khoảng dưới 10 km thôi, bởi ngồi lâu sẽ khá mỏi và xóc đấy.

3. Taxi 
Bạn có thể dễ dàng đón taxi ở bất cứ đâu, có những khu trung tâm tài xế thường không tính tiền bằng đồng hồ mà ra giá. Bạn nên trả giá hoặc thương lượng mở đồng hồ đo km trước khi đi. Tốt nhất khi lên xe, bạn nên lưu số tài và số xe vào điện thoại để phòng khi đãng trí hay có chuyện bất trắc xảy ra.
Nếu khéo mặc cả, bạn thậm chí có thể đi với giá rẻ hơn so với ở Việt Nam. Nếu bạn thích đi những chuyến taxi tính theo đồng hồ cho rõ ràng, vậy thì lưu ý giá mở cửa sẽ là 35 baht trong 2 km đầu tiên. Sau đó, mỗi km sẽ tăng lên khoảng 5 baht. Đặc biệt, nếu bị tắc đường, bạn sẽ phải nộp phụ phí khoảng 1,25 baht cho mỗi mét di chuyển được đấy.


4. Xe Ôm 
Xe ôm là một trong những lựa chọn thuận tiện khi đi lại ở Bangkok, đặc biệt vào giờ cao điểm, vì đơn giản là các bác tài xe ôm thường dễ luồn lách trong dòng xe cộ ùn tắc.
Những tài xế xe ôm thường mặc áo khoác màu cam, ghi thông tin tài xế ở sau áo và thường đứng ở các góc phố. Giá xe ôm thường được thương lượng giữa hai bên. Bạn có thể đưa ra giá mà bạn thấy hợp lý nhất và nhớ yêu cầu tài xế cho mình nón bảo hiểm (vì an toàn của bản thân).

5. Songthaew

Cái tên “songthaew” trong tiếng Thái có thể hiểu là “hai hàng”. Về cơ bản, Songthaews là những chiếc xe tải nhỏ, có 2 hàng ghế dọc theo thân xe để hành khách có thể ngồi, ở giữa là không gian trống để đặt chân khi ngồi. Đừng nhầm lẫn loại phương tiện này với xe tuk tuk vì dù là những loại xe có không gian trống như nhau nhưng tuk tuk có hàng ghế hướng về phía trước và chỉ chở được ít người tương tự như taxi còn Songthaew lại vận chuyển được nhiều người hơn và chạy theo tuyến như xe buýt. Các bác tài Songthaew thường lái chậm nên loại xe này khá là an toàn.


Nếu bạn không bận tâm việc chờ đợi từ 10 đến 15 phút cho một chuyến đi, thì đây là một phương tiện giao thông tuyệt vời vì chi phí ít khá thấp, chỉ 10 Baht để đi từ bên này đến phía bên kia của thị trấn. Chỉ cần nhấn vào còi báo dừng nằm trên nóc xe thì các bác tài sẽ dừng xe cho bạn xuống và bạn chỉ phải trả tiền khi bạn xuống xe thôi nhé. Lưu ý là Songthaews không phổ biến ở các thành phố lớn như Bangkok và Chiang Mai mà chỉ có nhiều ở các thành phố và thị trấn nhỏ thôi.

💢💢  Mẹo nhỏ 

Để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm bạn nên chọn di chuyển bằng BTS, MRT và hạn chế di chuyển bằng các loại xe bus, Taxi, Tuk tuk. Bạn nên đứng chờ tàu điện ở sau vạch giới hạn màu vàng, đúng hướng lên tàu; không đứng ngay hướng khách xuống tàu. Khi bước lên tàu điện, cần chú ý khoảng trống giữa sảnh và tàu để tránh bước hụt chân. Khi tàu đến, hãy nhường cho hành khách xuống tàu trước rồi mới bước lên. Bên cạnh đó, bạn chú ý đến bảng điện tử chạy chữ thông báo tên từng ga đi qua, ga sắp tới để kịp thời chuẩn bị xuống trạm cần đến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...