User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Tàu điện trên không BTS ở Thái Lan ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2022

Tàu điện trên không BTS ở Thái Lan

 


Bangkok Mass Transit System hay thường gọi là tàu điện trên không BTS.  Hiện nay BTS có 2 trục đường chính là Sukhumvit và Silom, trạm kết nối 2 trục đường này là trạm Siam. 


Bạn có thể mua vé từng trạm bạn muốn đi, hoặc bạn có thể mua thẻ One day pass. Với chiếc thẻ One day pass (giá 140 Baht), bạn có thể di chuyển trong hệ thống BTS không giới hạn từ khi kích hoạt thẻ đến 24h cùng ngày. Với chiếc thẻ này, ngoài việc bạn không phải mua vé từng trạm mà tuyệt vời hơn là vào giờ cao điểm bạn không phải xếp hàng dài để chờ đến lượt mua vé. 

 

Nếu các bạn di chuyển ở một số chặng BTS trong ngày chưa đến 140 Baht, thì bạn có thể lựa chọn mua thẻ Rabbit, với 50 Baht bạn có chiếc thẻ thời hạn 5 năm, bạn chỉ cần nạp tiền ở tất cả các quầy thông tin tại các trạm. Với chiếc thẻ Rabbit ngoài việc bạn không cần xếp hàng mua vé vào giờ cao điểm khi đi BTS mà bạn còn có thể thanh toán tại rất nhiều cửa hàng ăn uống và mua sắm, kèm theo đó khi thanh toán bằng thẻ Rabbit bạn được giảm từ 5 đến 10% hay mua 1 tặng 1




Phương tiện này hoạt động liên tục từ 6h đến 24h với tần suất 3 - 6 phút/ chuyến. Giá vé tàu cao tốc trên cao BTS cũng khá tương đương với tàu điện ngầm MRT khi vào khoảng 15 - 59 Baht (12.000 - 46.000 VNĐ).

BTS có 2 tuyến: Sukhumvit Route (màu xanh lá cây nhạt) và Silom Route (màu xanh lá cây đậm). 

Tuyến Silom chạy từ phía tây xuống phía nam, bắt đầu tại trạm National Stadium (W1), kết thúc tại trạm Bang Wa (S12) và ngược lại. Một số trạm quan trọng:

  • Trạm National Stadium (W1): gần sân vận động quốc gia, trung tâm mua sắm MBK, Trung tâm nghệ thuật văn hoá Bangkok (Bangkok Art and Culture Centre), Jim Thompson’s House.
  • Trạm Siam (Central Station): trạm trung tâm và là trạm lớn nhất của hệ thống tàu điện BTS, nút giao của 2 tuyến BTS Silom và BTS Sukhumvit, gần các trung tâm mua sắm lớn Siam Paragon, Siam Centre và Central World, bảo tàng sáp Madame Tussauds Bangkok, thuỷ cung Sea Life Ocean World.
  • Trạm Sala Daeng (S2): nút giao với tuyến tàu điện ngầm MRT, gần khu ăn chơi Silom Road, khu Patpong, khu phức hợp mua sắm Silom Complex
  • Trạm Saphan Taksin (S6): trạm dừng gần sông Chao Phraya nhất, bên dưới là cầu cảng Sathorn, từ đây có thể đi thuyền miễn phí đến khu mua sắm Asiatique, gần cầu cảng Si Phraya – điểm khởi hành của rất nhiều du thuyền ăn tối trên sông Chao Phraya.


Tuyến Sukhumvit chạy từ phía Bắc sang phía Đông, bắt đầu tại trạm Mo Chit (N8), kết thúc tại trạm Bearing (E14) và ngược lại. Một số trạm quan trọng:

  • Trạm Mo Chit (N8): trạm gần sân bay Don Muang nhất, kết nối với sân bay bằng tuyến xe buýt A1 (30 phút có 1 chuyến), nằm cạnh công viên Chatuchak, 5 phút đi bộ đến chợ cuối tuần Chatuchak, điểm giao với tuyến tàu điện ngầm MRT, bến xe Mo Chit Bus Station – điểm khởi hành của các xe đi cố đô Ayutthaya, Sukhothai và Chiang Mai
  • Trạm Phaya Thai (N2): điểm giao với tuyến tàu điện Airport Rail Link (đi sân bay Suvarnabhumi), đi thêm một trạm Airport Rail Link sẽ đến trạm Raychaprarop để đến toà nhà Baiyoke Sky Bangkok, gần khu phức hợp King Power.
  • Trạm Ratchathewi (N3): gần khu Pratunam du khách Việt hay ở, cách khu mua sắm Platinum, chợ Pratunam khoảng 1km.
  • Trạm Siam (Central Station): trạm trung tâm và là trạm lớn nhất của hệ thống tàu điện BTS, nút giao của 2 tuyến BTS Silom và BTS Sukhumvit, gần các trung tâm mua sắm lớn Siam Paragon, Siam Centre và Central World, bảo tàng sáp Madame Tussauds Bangkok, thuỷ cung Sea Life Ocean World.
  • Trạm Nana (E3): gần Sukhumit Soi 11 – con đường ăn chơi với hàng loạt quán bar, sàn nhảy (ra exit 3) và Nana Plaza – địa điểm nổi tiếng với các quán bar thoát y (ra exit 2)
  • Trạm Asok (E4): nút giao với trạm tàu điện ngầm MRT, gần trung tâm mua sắm Terminal 21, khu Soi Cowboy cũng nổi tiếng với các quán bar thoát y.
  • Trạm Ekkamai (E7): gần bến xe Ekkamai, từ đây có thể bắt xe đi Pattaya
  • Trạm Udom Suk (E12): nơi gần nhất để đến trạm bắt shuttle bus đi Mega Bangna

Hướng dẫn cách mua vé tàu điện BTS Bangkok 
Bước 1: Đổi tiền giấy thành tiền xu tại các quầy vé
Bước 2: Mua vé tại các quầy bán vé tự động



  • Xác định trạm muốn đến.  Xem con số tương ứng với trạm bạn muốn đến trên bảng “Fare Information”. Con số là số tiền vé bạn phải trả (từ 15-42 baht/chặng tuỳ xa gần)
  • Bấm vào nút tương ứng với giá vé bạn cần trả ở ô số 1 trên máy
  • Nhét xu vào ô số 2, số tiền phải lớn hơn hoặc bằng giá vé bạn cần trả.
  • Khi đã nhét đủ xu, thẻ từ sẽ được xuất ra từ ô số 3
  • Tiền thừa sẽ được trả lại tại ô số 4

Bước 3: Bạn đưa thẻ vào khe và nhận lại thẻ ở mặt trên, cửa sẽ mở để bạn đi vào. Bạn phải giữ thẻ trong suốt hành trình. Đến lúc ra bạn làm tương tự nhưng chỉ cần đưa thẻ vào, máy sẽ giữ lại thẻ. Chú ý đưa thẻ vào theo chiều mũi tên trên thẻ.


Bước 4: Xác định hướng mình cần đi. Ví dụ: bạn đang ở trạm Siam, nếu bạn muốn đi về chợ Chatuchak, bạn sẽ lên tàu đang chạy về hướng Mo Chit, nếu bạn muốn đến khu đèn đỏ Nana Plaza (trạm Nana), bạn sẽ lên tàu về hướng Bearing.
Chú ý đứng xếp hàng sau vạch vàng, nép về hai bên, nhường đường cho người xuống rồi hãy lên tàu bạn nhé.

💢💢  Mẹo nhỏ 

Để tránh kẹt xe vào giờ cao điểm bạn nên chọn di chuyển bằng BTS, MRT và hạn chế di chuyển bằng các loại xe bus, Taxi, Tuk tuk. Bạn nên đứng chờ tàu điện ở sau vạch giới hạn màu vàng, đúng hướng lên tàu; không đứng ngay hướng khách xuống tàu. Khi bước lên tàu điện, cần chú ý khoảng trống giữa sảnh và tàu để tránh bước hụt chân. Khi tàu đến, hãy nhường cho hành khách xuống tàu trước rồi mới bước lên. Bên cạnh đó, bạn chú ý đến bảng điện tử chạy chữ thông báo tên từng ga đi qua, ga sắp tới để kịp thời chuẩn bị xuống trạm cần đến


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...