User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED CÓ HẸN VỚI PHÚ YÊN - VÙNG ĐẤT HOA VÀNG CỎ XANH ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2022

CÓ HẸN VỚI PHÚ YÊN - VÙNG ĐẤT HOA VÀNG CỎ XANH

 


Mình còn gọi là vùng đất Phú thật Bình Yên vì Phú Yên có nguồn tài nguyên du lịch rất phong phú và đa dạng sở hữu 21 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc, danh thắng được xếp hạng cấp quốc gia và 45 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Điểm đặc biệt nhất là bờ biển dài 189km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo sát biển mang lại cảm giác vô cùng bình yên. Và đây cũng là quê hương của con bạn tri kỉ, cùng những lần thiện nguyện hướng về Phú Yên vì vậy đây là vùng đất mang nhiều tình cảm rất đặc biệt.


𝐓𝐡𝐨̛̀𝐢 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐡𝐢́𝐜𝐡 𝐡𝐨̛̣𝐩:
Du lịch Phú Yên lí tưởng nhất là từ tháng 1 - tháng 8. Tránh mùa mưa từ tháng 9 - tháng 12 để có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

𝐏𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐝𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧 𝐭𝐨̛́𝐢 𝐏𝐡𝐮́ 𝐘𝐞̂𝐧:
Phú Yên Cách Hà Nội khoảng 1200km và Sài Gòn khoảng hơn 500km.

🛫𝐌𝐚́𝐲 𝐛𝐚𝐲
Mình khuyến khích mọi người nên canh vé giá rẻ, có thể đặt trên Traveloka, mình hay đặt em gái Như Bình. Hãng bay nên chọn VN Airlines hoặc Bamboo để tránh bị delay. Có hai tuyến bay tới Phú Yên:
-Hà Nội – Phú Yên
-Sài Gòn – Phú Yên. ( 45’ bay)
Phú Yên có sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10km, mọi người nên thuê xe hoặc gọi taxi để vào trung tâm.
Mình đặt xe anh Đoàn 0342390239 và anh Viên 0886322277.

🚂𝐓𝐚̀𝐮 𝐡𝐨̉𝐚
Các tín đồ du lịch thích trải nghiệm mới lạ có thể lựa chọn cách đi Phú Yên bằng tàu hỏa.
Tip: Mọi người nên đi chuyến tàu tối hôm trước để có thể đến Phú Yên vào hôm sau.
Thời gian di chuyển từ Sg - PY 10 tiếng ( xe, tàu)
HN- PY nhanh nhất vào khoảng 22 tiếng và lâu nhất khoảng 26 tiếng.

🚃𝐗𝐞 𝐤𝐡𝐚́𝐜𝐡
Các bạn có thể chọn xe khách làm phương tiện di chuyển của mình. Vì thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Phú Yên gấp đôi thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Yên nên mình không khuyến khích mọi người đi xe khách nếu suất phát ở Hà Nội.

🏍🚗𝐏𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐜𝐚́ 𝐧𝐡𝐚̂𝐧
Nếu là phượt thủ thì chinh phục quãng đường đến Phú Yên khá thú vị. Những chú ý cơ bản khi đi du lịch bằng xe máy hoặc xe ô tô là tuân thủ luật giao thông, chú ý quan sát, mang đầy đủ giấy tờ và dụng cụ bảo hộ cần thiết. Ngoài ra nên tìm hiểu về tuyến đường đi và hỗ trợ của “chị” google map để có những sự chuẩn bị cần thiết. Cảnh Phú Yên vô cùng đẹp, hãy lái xe an toàn để có một chuyến đi thực sự tuyệt vời!
Lưu ý: Ở Phú Yên, đèn đỏ không được quẹo phải, chú ý để không bị phạt nha.

📌📌📌 𝑺𝒂𝒖 đ𝒂̂𝒚 𝒍𝒂̀ 𝒑𝒉𝒂̂̀𝒏 𝒒𝒖𝒂𝒏 𝒕𝒓𝒐̣𝒏𝒈! 𝑵𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 đ𝒊̣𝒂 đ𝒊𝒆̂̉𝒎 𝒅𝒖 𝒍𝒊̣𝒄𝒉 𝒐̛̉ 𝑷𝒉𝒖́ 𝒀𝒆̂𝒏 “𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒃𝒐̉ 𝒍𝒐̛̃”:
📍 Hẹn hò lãng mạn ở Bãi Xép- điểm thu hút nhiều nhất sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.”




📍 Ngắm bình minh ở cực Đông của Tổ quốc tại mũi Điện - Bãi Môn_một trong những địa điểm đầu tiên thuộc lãnh thổ Việt Nam đón ánh mặt trời mỗi buổi bình minh lên.



📍 Mục sở thị hoạt động của núi lửa từ hàng trăm triệu năm trước, hiện tượng kì thú trên thế giới - Ghềnh Đá Đĩa với những khối đá hình lăng trụ được xếp chống ngay ngắn lên nhau đẹp tựa những đảo ngọc ở Ireland hay những ghềnh đá đĩa ở Tây Ban Nha và Scotland.



📍Viếng chùa Thanh Lương, ngôi chùa nổi tiếng với tượng Phật Bà Quan Âm ẩn mình dưới nước và thiết kế kiến trúc chùa vô cùng độc đáo từ gáo dừa và san hô – những nguyên liệu tự nhiên của vùng biển Mỹ Quang Nam.


📍Chùa Khánh Sơn (công trình tuổi đời hơn 300 năm), được xem là 1 trong những công trình kiến trúc Phật giáo lâu đời ở Việt Nam.
📍Check in một trong địa điểm thu hút nhất tại ngọn Hải đăng ngay Gành Đèn.



📍Sống ảo với cây cầu gỗ dài nhất ở nước ta hiện nay: cầu gỗ Miễu Ông Cọp-mỏng manh giữa một vùng mênh mông, bát ngát.
📍Chụp ảnh tại Kè chắn sóng Xóm Rớ phủ đầy rêu xanh tuyệt đẹp.
📍Thử cảm giác hồi hộp thích thú khi rảo bước trên con đường đi bộ xuyên qua biển đến với 1 vùng đất mới không phải ở đâu cũng có ở Đảo Điệp Sơn.
📍Khám phá Vực Hòm -Tuyệt Tình Cốc giữa lòng Phú Yên. Nơi đây sông núi hữu tình, thiên nhiên nguyên sơ, là một điểm đến hấp dẫn để bạn trải nghiệm và khám phá, cũng như tổ chức các buổi picnic nhỏ và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên.
📍Check in view đẹp như Hàn Quốc tại Hồ Điều Hòa Hồ Sơn. Điểm nổi bật ở hồ chính là cây cầu vòm cong cong được thiết kế hiện đại, quy mô lên đến 20ha.
📍Chinh phục Đèo Cả hoặc Đèo Cù Mông- một trong những con đèo khó đi và hiểm trở nhất ở nước ta.
📍Bắt gặp khoảnh khắc sớm mai những chiếc thuyền của ngư dân từ ngoài khơi trở về lấp lánh trong nắng sớm ở Bãi Gốc.
📍Tìm về khoảng trời rộng lớn của biển khơi ở các bãi biển: Bãi Tuy Hoà, Bãi Ôm – Bãi Rạng, Bãi Long Thủy, Bãi Phú Thường, Bãi Từ Nham…
📍Thả hồn vào thiên nhiên với Cù Lao Mái Nhà- hòn đảo Robinson của Phú Yên.
📍Check in Hòn Nưa: “Hòn đảo suýt bị bỏ quên giữa biển khơi”- và là ranh giới đẹp và thơ giữa hai tỉnh đất nước. (Hòn Nưa có nửa Bắc thuộc về Phú Yên, nửa Nam thuộc về Khánh Hoà).
📍Trải nghiệm thuê cano ở làng chài An Chấn chạy ra quần đảo Hòn Chùa - vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng nằm trong cụm Hòn Dứa, hòn Than của vùng biển Long Thuỷ.
📍Check in hòn đảo phía Đông Bắc đẹp nên thơ giữa lòng Phú Yên - Hòn Yến.
📍Tham gia lễ hội tại Đập Đồng Cam -niềm tự hào của người dân Phú Yên, đây là công trình thủy lợi lớn nhất với chiều dài 688m và là nơi cung cấp nước cho các vựa lúa Tuy Hoà.
📍Về Vịnh Vũng Rô tưởng nhớ “địa chỉ đỏ” trong các phong trào cách mạng những năm tháng kháng chiến. Được bao bọc bởi 3 dãy núi là Đèo Cả, Đá Bia và Hòn Bà.
📍Mãn nhãn với Vịnh Xuân Đài, nơi có những địa hình đa dạng, lí thú: Gành đá, vũng vịnh, bờ bãi đan xen nối tiếp nhau tạo nên một quần thể không gian vô cùng lạ mắt. Và đặc biệt ghé Nhất Tự Sơn là hòn đảo đẹp nhất trong Vịnh Xuân Đài.
📍Tận hưởng một “Đà Lạt ở giữa lòng Phú Yên” mang tên Cao nguyên Vân Hoà. Mọi người có thể thuê lều cắm trại qua đêm ở đây và tận hưởng không khí mát lạnh dễ chịu vô cùng.



Đừng quên ghé Nhà thờ Bác Hồ và khu du lịch sinh thái Long Vân Garden nhé!
📍Sky Panorama Phú Yên Camping: Nếu bạn đang tìm một tụ điểm cắm trại, camping cùng gia đình và bạn bè tại Phú Yên thì nhất định không thể bỏ qua Sky Panorama nha.
📍Leo Núi Đá Bia ( Thạch Bi Sơn hay Núi Ông) để Ngắm nhìn bao quát quang cảnh Phú Yên.
📍Ghé thăm Tháp Nhạn, ngọn tháp Chăm cổ kính là biểu tượng tiêu biểu của thành phố Tuy Hoà.
📍Đến Núi Chóp Chài chiêm ngưỡng hình dáng khá vuông vức trông tựa như một kim tự tháp khổng lồ. Nhớ là ở lưng sườn núi có các công trình kiến trúc Phật giáo như chùa Hoà Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Lâm…
📍Thưởng thức ẩm thực tại Đầm Ô Loan hoặc bè nổi Vũng Rô.
📍Chiêm bái cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam và công trình kiến trúc Gothic cổ điển trên 110 năm tại Nhà thờ Mằng Lăng.
📍Hòa mình giữa dòng suối mát lành ngay ở phía dưới chân thác và khám phá núi Đá Đen kì bí, ngắm nhìn dòng sông Bánh Lái hữu tình tại Vực Phun.
📍Trượt cát và cắm trại tại “Núi Phú Sỹ” ở Phú Yên mang tên Đồi cát Từ Nham, địa điểm được khá nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá đến đây.
📍Ngâm mình thư giãn Suối nước nóng Triêm Đức và Suối nước nóng Trà Ô.
📍Buôn Lê Diêm: Mục sở thị cuộc sống thanh bình của những người dân Ê-đê bên những ngôi nhà sàn, nhà dài và qua những công việc thường nhật: nghề dệt thổ cẩm, đan gùi truyền thống thưởng thức những món ăn truyền thống của người Ê-đê.
📝 Tip: Để tối ưu hóa tham quan và chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở Phú Yên. Lời khuyên cho mọi người là hãy list một danh sách các địa điểm muốn đi. Sau đó liệt kê xem địa điểm nào gần nhau để thuận tiện di chuyển.
Phú Yên nên chia ra 3-4 ngày, mỗi ngày chọn 1 hướng để tham quan.
Ví dụ:
- Hướng Bắc Phú Yên: tháp Nghinh Phong, chùa Thanh Lương, bãi xếp hoa vàng trên cỏ xanh, Đầm Ô Loan, Gành Đá Đĩa, gành đèn…






- Chinh phục hướng Nam Phú Yên: mũi điện Hải Đăng, bãi Môn, đảo Hòn Nưa, bè nổi Vũng Rô, tháp Nhạn…
- Cung đường hướng Tây Phú Yên: thác Vực Hòm, sky pranoma, Long Vân garden, nhà thờ bác Hồ, ăn trưa đặc sản đồng bào…
-Phú Yên - Quy Nhơn: chùa Thanh Lương, bãi Xép hoa vàng trên cỏ xanh, Đầm Ô Loan, gành Đá đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, cầu gỗ ông Cọp…
Nếu bạn đi du lịch Phú Yên vào khoảng tháng 1 – 2, bạn có thể được chứng kiến và tham gia vào các hoạt động văn hóa như: Đua thuyền đầm Hồ Loan, Hội đua ngựa, đua thuyền sông Đà Rằng…
Trên đây là những Tip nhỏ và “sơ sơ” những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên. Cả nhà hãy tham khảo để tìm cho mình những địa điểm thích hợp và có một trải nghiệm đáng nhớ khi đến vùng đất “ Hoa vàng cỏ xanh” nhé! Cám ơn mọi người đã đọc bài của mình.
Chúc mọi người có một chuyến đi tuyệt vời như mong đợi!
😘Cảm ơn bạn Lý Anh Thư (https://bit.ly/3QFwHkr
) đã chia sẻ bài review chi tiết 😘

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...