User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Đền Wat Pha Sorn Kaew - KIỆT TÁC TỪ 5 TRIỆU MẢNH KHẢM VÀ GỐM ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022

Đền Wat Pha Sorn Kaew - KIỆT TÁC TỪ 5 TRIỆU MẢNH KHẢM VÀ GỐM

 




Đền Wat Pha Sorn Kaew - KIỆT TÁC TỪ 5 TRIỆU MẢNH KHẢM VÀ GỐM

👉TOUR DU LỊCH TRỌN GÓI THÁI LAN 

Vượt ra ngoài những kiểu mẫu kiến trúc truyền thống, Đền Wat Pha Sorn Kaew được mệnh danh là đại diện cho biên giới mới trong kiến trúc tôn giáo và “kỳ quan nhân tạo” của Thái Lan.







Wat Pha Sorn Kaew (tiếng Thái: วัด พระ ธาตุ ผา แก้ว, nghĩa là: ngôi chùa trên vách đá kính) còn được gọi là Wat Phra Thart Pha Kaew. Ngôi chùa này toạ lạc trên đỉnh núi cao 800m tại huyện Khao Kor, tỉnh Phetchabun, phía bắc Thái Lan. Được xây dựng vào năm 2004, Wat Phra Sorn Kaew còn “non trẻ” so với nhiều ngôi đền khác ở nơi đây nhưng công trình tôn giáo này lại sở hữu thiết kế độc đáo mà không “tiền bối” nào có thể cạnh tranh được.







Ngôi đền được dựng trên vách thuỷ tinh, bao phủ bởi hơn 5 triệu mảnh khảm và gốm. Vì lý do này, Wat Phra Sorn Kaew lấp lánh dưới ánh nắng nếu nhìn từ xa.








Nổi bật nhất phải kể đến bức tượng sứ trắng khổng lồ được hợp thành từ năm tượng Phật trong tư thế ngồi thiền định. Trong khi đa phần các công trình ở xứ Chùa Vàng được xây dựng như một tòa tháp thon dần về phía trên và được dát vàng lấp lánh thì ngôi chùa Wat Pha Sorn Kaew lại gây chú ý với 5 pho tượng Phật bằng sứ trắng được đặt ở vị trí cao nhất, sừng sững giữa khung cảnh hùng vĩ của núi đồi. Thiết kế bức tượng đặc biệt này lấy cảm hứng từ búp bê Nga, từ to đến nhỏ dần. Tượng Phật ở vị trí cao nhất, sừng sững giữa khung cảnh hùng vĩ, tĩnh lặng của núi rừng.
Thanks @nnamhom_____, @anthony_wishz, @suhatcha, @samanthacecilerose, @i.am.kwankao, @oshiya.t, @amazingthailand_nl, @alactarrr for great pics!
Nguồn : TAT Ho Chi Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...