User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED ❌❌❌NOSHOW Là gì? Cách tính thời gian NOSHOW? Tại sao các hãng phạt NOSHOW? ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

❌❌❌NOSHOW Là gì? Cách tính thời gian NOSHOW? Tại sao các hãng phạt NOSHOW?


 


No là không, show là có mặt, trình diện. Bỏ chuyến mà không báo thì người ta gọi là bị noshow.
Nên ta hiểu nôm na Noshow là khách hàng đã đặt vé máy bay, xuất vé nhưng vì 1 lí do nào đó mà không có mặt để làm thủ tục đúng theo giờ bay ban đầu trong khoảng thời gian quy định (đóng chuyến).
Nếu như trước đây chỉ có 1 khái niệm noshow, mà mình tạm gọi là noshow gate tức là không có mặt tại quầy làm thủ tục, thì thời gian gần đây còn phát sinh thêm 1 khái niệm noshow boarding là chỉ những khách hàng đã trình diện và làm thủ tục check in để vào trong khu vực chờ khởi hành (boarding-lên máy bay) thì lại bỏ ra về gây thiệt hại nghiêm trọng cho hãng hàng không (phải đi tìm khách > không tìm được phải giỡ bỏ hành lý khách > cả máy bay bị delay > delay dây chuyền các chuyến khác trong ngày)
Dĩ nhiên đối tượng bị noshow boarding này còn bị phạt nặng hơn.
🔸VẬY THỜI GIAN TÍNH NOSHOW LÀ KHI NÀO ?
Cái này thì không có 1 con số thống nhất, mà về cơ bản thì với noshow gate là sẽ bị tính noshow nếu không hủy hành trình trong vòng mấy tiếng đồng hồ so với giờ bay tùy hãng và thị trường (trong thời gian stop booking-khóa chỗ đóng chuyến).
Có hãng thì cho thời gian trong vòng 1h so với giờ bay là thời gian bị phạt noshow, có hãng là 4h, có hãng là 24h và thậm chí có hãng là tận 72h.
Con số cụ thể thì anh chị liên hệ với các hãng hàng không trên vé để biết. Khi bị noshow là hầu hết các hãng sẽ khóa tình trạng chỗ của vé vào để nếu muốn tái sử dụng (nếu có thể đổi, hoàn) thì anh chị phải liên hệ Tvp hãng/quầy check in sân bay để mở.
Cũng có hãng chỉ cần hủy hành trình trước giờ bay theo quy định là tránh bị phạt phí noshow, và khách hàng có thể đổi vé sau đó.
Nhưng cũng có những hãng làm rất chặt là trước ngày/giờ bay cũ thì vé cần phải được đổi/hoàn ngày sau khi hủy hành trình thì mới không bị phạt phí noshow.
Còn nếu chỉ hủy hành trình trước trong thời gian quy định như nhiều hãng khác thì khách hãng vẫn bị coi là noshow và bị phạt theo quy định nếu khách không đổi vé.
🔸VẬY TẠI SAO CÁC HÃNG LẠI TIẾN HÀNH PHẠT NOSHOW ?
Hãy thử hình dung khi anh chị mua 1 chiếc vé trên chuyến bay tức là toàn bộ hồ sơ an toàn bay của anh chị đã có trên chuyến bay, tổ phục vụ tầu bay đã dự tính suất ăn/uống của bạn trên tầu bay để phục vụ, vậy nếu anh chị bỏ chuyến mà không báo trước thì anh chị đã khiến hãng hàng không lãng phí 1 khoản chi phí phục vụ rồi.
Nhưng điều quan trọng hơn là họ sẽ không thể bán được chỗ ngồi đó cho bất kỳ ai khác do chuyến bay đã khóa chuyến và liên quan các vấn đề visa mà việc đi goshow (khách đi và mua vé giờ chót tại quầy nếu chuyến bay còn trống chỗ) không hề đơn giản như với vé nội địa. Hãng sẽ bị thiệt hại đáng kể vì những khách noshow thế này nên họ phạt rất nặng.
Mức phạt noshow với nhiều hãng thì lại khác nhau, có hãng noshow là không đổi, có hãng noshow là không hoàn hoặc cả 2.
🔸VẬY TẠI SAO TỪ 1/11 VNA MỚI PHẠT NOSHOW?
Đơn giản là vì ở VN quá nhiều VIP, những VIP này tự cho mình quyền thích là đi nên nếu làm chặt noshow thì các hãng hàng không ở VN chỉ khổ mà chạy theo phục vụ đóng/mở thôi, sẽ rắc rối và phức tạp.
Tuy nhiên, trước đây Vietnam Airlines lại có cách áp dụng chế tài khác là phí đổi/hoàn trước khác với trong/sau ngày bay.
Đây cũng có thể hiểu là noshow sẽ bị áp dụng nếu thay đổi trong ngày bay bất luận là trước bao nhiêu tiếng.
Hoặc ví như Vietjet Air thì anh chị sẽ không thể đổi nếu tiến hành thay đổi vé trong giờ bay 3h. Đây là 1 ví dụ về noshow không đổi, và thời gian tính noshow là trong vòng 3h so với giờ bay.
Còn với khách hàng, họ cần được giải thích rõ ràng hơn vì đa phần họ không hiểu do ở VN các hãng không áp dụng quy định này hay nói đúng hơn là không có khái niệm noshow.
Nguồn: Lê Hiếu- Diễn đàn hàng không
------------------------
Hotline: 0377011661

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...