User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED 🎉🎉Để tôi kể bạn nghe về một thiên tình sử của Thác DrayNur ở Buôn Mê Thuột nhé ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

🎉🎉Để tôi kể bạn nghe về một thiên tình sử của Thác DrayNur ở Buôn Mê Thuột nhé

 



Theo truyền thuyết kể rằng, dòng sông Sêrêpốk chỉ một dòng chảy quanh co giữa đại ngàn xanh biếc. Hồi ấy có một chàng trai buôn Kuốp đem lòng yêu cô gái buôn khác bên kia sông.

Nhưng vì họ là con của hai dòng tộc có mối hiềm khích lâu đời nên tình yêu không được chấp nhận. Đau khổ vì tình yêu vô vọng, trong một đêm trăng sáng, đôi trai gái đã cùng gieo mình xuống dòng sông Sêrêpok để mong được ở bên nhau trọn đời.

Tức giận trước ứng xử ích kỉ của dân làng, Giàng (ông trời) đã nổi giông sấm chớp, dông bão nổi lên, nước sông sục sôi, cuồn cuộn, rừng núi thét gào.

Sáng hôm sau, người ta thấy sông Sêrêpốk tách thành hai dòng, chia hai ngả, chia cắt đường qua lại giữa hai dòng họ, hai buôn làng. Hai nhánh sông ấy mang hai cái tên là sông Krông Ana (sông Cái) sinh ra ngọn thác Dray Nur (còn được gọi là thác Vợ), và sông Krông Nô (sông Đực) sinh ra thác Dray Sáp (còn được gọi là thác Chồng).

Đến với Buôn Mê Thuột, bạn đừng bỏ qua con thác này nhé!
👉Chi tiết tour Tà Đùng - Buôn Mê Thuột : http://bit.ly/2OHOmg4




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...