User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED 4 mẹo nhỏ khi sử dụng tàu điện ngầm MRT Đài Bắc ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2023

4 mẹo nhỏ khi sử dụng tàu điện ngầm MRT Đài Bắc

 




🔔💡 4 MẸO NHỎ KHI SỬ DỤNG TÀU ĐIỆN NGẦM MRT ĐÀI BẮC 🚄

Đến với thành phố Đài Bắc, chúng ta đều biết đến là thành phố của những phương tiện giao thông an toàn và tiện lợi, một trong số đó có thể kể đến là hệ thống tàu địa ngầm MRT Đài Bắc. Chỉ bằng một chiếc thẻ tàu điện ngầm là bạn có thể di chuyển dễ dàng ở mọi nơi ở thành phố xinh đẹp này.

Nhưng có một vấn đề rằng đối với những người lần đầu tiên đến với Đài Bắc thì mọi người sẽ còn lạ lẫm với hệ thống tàu điện ngầm Đài Bắc, không biết dùng loại thẻ nào để đi? Giá vé đi tàu ra sao?... Là những câu hỏi chắc chắn mọi người sẽ thắc mắc đầu tiên. Chính lí do này, anh gấu Oh bear chúng mình sẽ chia sẻ cho mọi người "4 MẸO NHỎ KHI SỬ DỤNG TÀU ĐIỆN NGẦM MRT ĐÀI BẮC". Đảm bảo mọi người sẽ thấy đơn giản và dễ dàng khi tới Đài Bắc du lịch sử dụng tàu điện ngầm (MRT). Cùng chúng mình khám phá 4 mẹo nhỏ đó là gì dưới đây nhen 👇



1. CÁCH MUA THẺ TÀU MRT VÀ SỬ DỤNG



Tại mỗi nhà ga đều có máy bán vé tự động. Các máy chỉ chấp nhận tiền mặt nhưng bạn luôn có thể đổi tiền giấy thành tiền xu tại nhà ga. Bạn cũng có thể mua vé tại quầy.

Vui lòng quẹt thẻ hoặc mã thông báo trước khi đi xe. Để đảm bảo mọi người đều có một chuyến đi thoải mái và an toàn, việc hút thuốc bị cấm hoàn toàn ở tất cả các nhà ga. Không được phép uống đồ uống, thức ăn hoặc nhai kẹo cao su trong vạch màu vàng trước cửa soát vé.

Khi bạn kết thúc chuyến đi, hãy quẹt thẻ một ngày hoặc Thẻ Easy Card của bạn tại cổng và hệ thống sẽ tự động khấu trừ một số khoản phí từ thẻ. Nếu bạn sử dụng mã thông báo, máy sẽ lấy mã thông báo đi.

📌 Tham khảo thêm: https://reurl.cc/zr0pDV 

2. GIÁ VÉ VÀ CÁC LOẠI THẺ CÓ THỂ SỬ DỤNG



Tùy thuộc vào khoảng cách, một chuyến đi có giá từ 20 Đài tệ đến 65 Đài tệ. Vé một ngày có thể được mua tại quầy dịch vụ của mỗi nhà ga là 150 Đài tệ. Vào ngày xác nhận, bạn có thể đi tàu điện ngầm bao nhiêu lần tùy thích. Tuy nhiên, mỗi thẻ chỉ có thể được sử dụng bởi một người tại một thời điểm.

📌 Thông tin vé: Hỏi về giá vé và thời gian đi lại: https://english.metro.taipei

📌 Loại vé: Loại vé bạn có thể sử dụng tại MRT: https://english.metro.taipei/cp.aspx?n=BECC2E7AC426F659...

3. CÁC TUYẾN LINE VÀ TRẠM DỪNG




📌 Thông tin Giao thông MRT: Tuyến đường và Trạm
https://english.metro.taipei/cp.aspx?n=1BE0AF76C79F9A38

4. SỬ DỤNG CÁC THẺ PHƯƠNG TIỆN THÔNG MINH CỦA ĐÀI LOAN



4.1 EasyCard

EasyCard là thẻ tính tiền điện tử không tiếp xúc có thể được sử dụng tại tàu điện ngầm, xe buýt, bãi đậu xe hoặc cửa hàng đối tác. Chỉ cần chạm nhẹ vào máy cảm ứng với thẻ và thanh toán sẽ được thực hiện. Không cần tiền mặt và không có giao dịch mua kép ngẫu nhiên nào có thể diễn ra. Khách hàng có thể nạp tiền vào thẻ tại tất cả các ga tàu điện ngầm và cửa hàng tiện lợi.

📌 Chi tiết xem tại website: https://www.easycard.com.tw/en/

4.2 iPass

iPass dễ mang theo, an toàn khi sử dụng và không cần đổi tiền mặt. Ngoài ra, vì khách hàng phải nạp tiền để tiếp tục sử dụng thẻ, điều này giúp khách hàng duy trì ngân sách của mình bên cạnh việc thanh toán điện tử, do đó giảm khả năng bội chi hoặc mở rộng tín dụng quá mức. Thẻ giá vé điện tử tiện lợi vì:

♦️ Người dùng không cần phải mang theo tiền giấy hoặc tiền xu nữa và nếu có nhiều người sử dụng thẻ giá vé điện tử trong một hàng thì thời gian chờ đợi sẽ giảm đi.
♦️ Không thay đổi tiền mặt là cần thiết nữa. Và khách hàng vẫn có thể mua hàng dù không có đủ tiền lẻ.
♦️ Người dùng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin giao dịch và kiểm soát chi tiêu của bản thân.
♦️ Thẻ có thể được kết hợp với bất kỳ hệ thống điểm thưởng nào và nhận lại quà tặng miễn phí hoặc dịch vụ siêu giá trị.
♦️ Không giống như thẻ tín dụng, không có thông tin cá nhân nào có thể bị đánh cắp bằng thẻ giá vé điện tử.

Thẻ iPASS có thể được sử dụng như vé thông thường cho nhiều hệ thống giao thông công cộng ở Đài Loan. Khi bạn đi Tàu điện ngầm Đài Bắc, Tàu điện ngầm Đào Viên, Tàu điện ngầm Cao Hùng, Đường sắt nhẹ Cao Hùng, Hành trình đường sắt Đài Loan, nhiều xe buýt thành phố và xe buýt liên tỉnh ở Đài Loan, bạn không cần phải xếp hàng chờ đợi và mua vé mà chỉ cần sử dụng thẻ iPASS để truy cập. Bạn cũng có thể sử dụng nó để mua vé YouBike, phà và nhiều bãi đỗ xe ở Đài Loan. Giao dịch có thể được hoàn thành nhanh chóng bằng cách đưa thẻ của bạn qua khu vực cảm biến.

📌 Chi tiết xem tại website: https://www.i-pass.com.tw/en 


Hi vọng mọi người thấy thông tin này hữu ích, nếu biết thêm thông tin gì hay và thú về hệ thống tàu điện ngầm MRT Đài Loan thì cùng chia sẻ với Oh bear chúng mình nhé 🤗
Nguồn : Cục Du Lịch Đài Loan , Tp.HCM



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...