User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Kinh nghiệm nộp visa du lịch Úc 600 cho nữ độc thân Freelancer ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Kinh nghiệm nộp visa du lịch Úc 600 cho nữ độc thân Freelancer

 



KINH NGHIỆM TỰ NỘP VISA DU LỊCH ÚC 600 CHO NỮ ĐỘC THÂN FREELANCER
27/2: nộp hồ sơ online
6/3: 3h chiều lấy sinh trắc học (mãi gần hết hạn mới đi lăn được do VFS fully booked kín lịch luôn á)
7/3: sáng sớm mới ngủ dậy nhận được email báo có visa luôn.

Chào cả nhà, chia sẻ kinh nghiệm nộp visa du lịch Úc online cho freelancer là chị mình sang thăm mình (đang sống ở Úc) nha .

Background của chị Quyên là freelancer: 33 tuổi, độc thân, chưa lập gia đình, không có con, hiện đang làm dancer cho nhiều ca sĩ nổi tiếng, nhận thu nhập qua chuyển khoản ngân hàng, không có hợp đồng lao động với bất kì công ty nào, sổ tiết kiệm 200 triệu, cũng không đứng tên nhà hay tài sản gì. Từng đi Hong Kong, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… chưa đi nước phát triển nào ngoài HK và HQ.

Với hồ sơ nhu vậy, ai cũng nói khả năng đậu visa của chị Quyên tầm 50 60%, vậy mà được visa 1 năm multiple entry luôn. Vui quá luôn!

KINH NGHIỆM GIẢI TRÌNH, CHỨNG MINH VIỆC LÀM KHI XIN VISA DU LỊCH CHO FREELANCER
Dù có người nhà mời qua du lịch đi nữa, các nước phát triển như Úc coi trọng những ràng buộc để bạn quay trở lại nước sau chuyến du lịch. Những ràng buộc đó là gia đình, công việc của bạn. Nếu là freelancer, bạn phải chứng mình được công việc của bạn tạo ra nguồn thu nhập tốt, ổn định, bạn có gia đình ở nhà phải chăm sóc. Đơn giải trình của chị mình viết theo cấu trúc như sau:

– Giới thiệu bản thân và công việc: bạn làm công việc gì, chia sẻ một chút về đam mê trong công việc của bạn. Vd chị mình đam mê nhảy từ nhỏ và sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì bỏ học Cao đẳng mà tham gia những cuộc thi nhảy, và đã có những giải thưởng trong nghề. Chứng minh đam mê tâm huyết với nghề.

– Chứng mình thu nhập: ghi rõ trong đơn giải trình thu nhập bao nhiêu tiền một tháng, thu nhập này nhận bằng tiền mặt hay chuyển khoản, đính kèm chứng từ, sao kê ngân hàng. Bạn có thể ghi ra bạn có bao nhiêu bookings một tuần, không đi làm thì bạn có làm gì thêm không (Vd chị mình tập nhảy và dạy ở gym, còn videographer/photographer có thể tập chụp hình hay dạy chụp ảnh?)

– Sở thích du lịch: Trình bày sở thích du lịch, những nơi đã đi qua, lý do muốn đến du lịch Úc (thăm họ hàng, thăm em gái), thời gian lưu trú, lịch trình đi tới những đâu. Nếu ở nhà người thân thì ghi rõ địa chỉ luôn. Vì chị đi với ba lớn tuổi nên mình cũng ghi thêm ba mình tuổi cao, không biết tiếng Anh và sẽ gặp nhiều khó khăn khi đi máy bay, qua hải quan, đi du lịch… nên chị mình cần đi theo hỗ trợ. Sự thật có sao nói vậy.

– Giải thích các mối quan hệ ở Việt Nam như gia đình, bố mẹ, con cái (nếu có). Mình có ba mẹ ở Việt Nam (mẹ không sang Úc cùng đợt này), sau chuyến đi chị mình sẽ quay về để chăm sóc bố mẹ và tiếp tục công việc.

– Cam kết tuân thủ mọi luật lệ, các quy định về visa và xuất nhập cảnh và mong muốn KHÔNG ở lại Úc vì những ràng buộc đã ghi như trên. Nếu có câu hỏi vui lòng liên hệ theo email abcde@xyz.com

– Đính kèm hình ảnh làm việc trong những năm qua, những dự án, tour diễn… Nếu bạn làm travel blogger chẳng hạn thì có thể để link blog và những hợp đồng liên kết với các bên tài trợ.
Cá nhân mình từng làm freelance về thông dịch thì cũng có thể chèn hình ảnh đi dịch hội thảo, dịch cabin, khảo sát nhà máy… vào hồ sơ.

Lưu ý là nhiều freelancer từng kí hợp đồng lao động với công ty người quen cho có cái hợp đồng, nhưng nếu không chứng minh được thu nhập từ công ty này, cty không có bảo hiểm cho bạn… thì sẽ bị tính là chứng từ khống nhé. Tốt nhất là cứ sao nói vậy. Mình tin là nếu bạn thật tâm muốn đi du lịch Úc, có công việc tốt ở VN, có ràng buộc để quay về, không có ý định ở lại Úc thì trong thư bạn sẽ thể hiện được điều đó. Mình cứ làm hết sức mình, còn duyệt hay không là việc của Bộ Di trú. Nếu từ chối thì họ sẽ có ghi rõ lý do vì sao họ từ chối thư của bạn để bạn rút kinh nghiệm lần sau.

KINH NGHIỆM VIẾT THƯ MỜI NGƯỜI NHÀ/ BẠN BÈ LÀM FREELANCER QUA DU LỊCH
Nhiều người nghĩ có người nhà mời sang thì tỉ lệ đậu visa sẽ cao hơn, nhưng trong các group về visa du lịch thì Quyên thấy nhiều người hồ sơ rất hoàn hảo, có người nhà mời vẫn bị từ chối. Thật sự Quyên nghĩ đậu/ rớt visa là hên/xui, tuy nhiên có thể một lá thư mời thật kĩ và có tâm từ một người đang sống và làm việc ở Úc có thể là một điểm sáng trong hồ sơ xin visa du lịch Úc cho freelancer.

– Giới thiệu về người mời: tên, số hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại cá nhân. Người mời đang làm công việc gì ở Úc, sang Úc từ bao giờ…
– Quan hệ với người được mời, quen biết từ bao giờ, mối quan hệ thân giao tới đâu.

– Lý do mời người này sang Úc du lịch. Với Quyên thì đơn giản là chị Q chưa tới Úc bao giờ nên Q muốn giới thiệu với bà chị đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn tổ chức đám cưới, hay tốt nghiệp đại học, hay đơn giản là hai người đã từng đi du lịch đâu đó với nhau hợp nên bây giờ bạn có thời gian nghỉ phép, bạn muốn mời người này sang và cùng đi du lịch… thì mình nghĩ cũng hợp lý.

– Bạn có dám lấy tư cách cá nhân ra bảo đảm là người này sẽ quay về Việt Nam mà không trốn ở lại phạm pháp, hay bạn có dám bảo đảm người này sẽ tuân thủ các quy định của visa không? Nếu có thì bạn hãy ghi là lấy uy tín cá nhân ra để đảm bảo. Đây là một cam kết rất quan trọng nên nếu không đủ lòng tin thì không ai dám cam kết bừa bãi vì lỡ có gì thì người mời sẽ bị ảnh hưởng.

Tư cách của người mời rất quan trọng, nếu từng mời ai mà họ ở lại chứ không quay về như cam kết, hoặc người mời từng có vấn đề pháp lý, di trú thì… có lẽ không có thư mời này sẽ tốt hơn ạ. Quan điểm cá nhân thôi nhé.

Các hồ sơ chuẩn bị, chứng minh tài chính, và các bước nộp hồ sơ visa du lịch online mình có tổng hợp trong link này: https://thenomadqueen.com/tu-nop-visa-du-lich-uc-online/
Mình không làm dị.ch v.ụ visa nên nếu có ai hỏi xin phép từ chối trước.

Chúc các bạn nhận được nhiều tin vui, ai có câu hỏi thì cmt mình sẽ trả lời nha.
Nguồn : Quyen Nguyen ( https://www.facebook.com/pincutnaccut)
❤️❤️ Cảm ơn bài viết hướng dẫn chi tiết và rất hữu ích của chị Quyen Nguyen
---------------------------------------





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...