User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Những điều cần lưu ý khi người cao tuổi đi máy bay - Bay Vietnam Airlines ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Những điều cần lưu ý khi người cao tuổi đi máy bay - Bay Vietnam Airlines

 


Sắp tới gia đình bạn có chuyến du lịch hoặc về quê mà bạn có người thân cao tuổi. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc người cao tuổi đi máy bay được không? Cần lưu ý những điều gì? Hãy cùng Vé Máy Bay và Du lịch Thiên Thanh tìm hiểu nhé!


1. Sức khoẻ

VNA không giới hạn độ tuổi đi máy bay nhưng người cao tuổi cần phải lưu ý vấn đề sức khỏe của mình trước khi tham gia chuyến đi.

Nếu ông bà, bố mẹ của bạn bị mắc các căn bệnh như: tim mạch, hô hấp, bệnh về máu, thần kinh hay vừa mới thực hiện phẫu thuật trong thời gian ngắn thì không nên đi máy bay. Tốt nhất bạn nên đưa người thân của mình đi khám sức khỏe trước chuyến bay để nhận được những lời khuyên của bác sỹ.

                                           Ảnh : Shutterstock 

Trong trường hợp cần mang theo các đơn thuốc, bạn hãy nhờ bác sĩ viết ra mọi vấn đề sức khỏe mà ông bà, bố mẹ bạn đang gặp phải, biện pháp chữa trị, các loại thuốc đang dùng, liều lượng và cách dùng . Thông tin này nên để cùng đơn thuốc trong hành lý xách tay để tiện sử dụng trong quá trình bay cũng như đề phòng trong trường hợp thất lạc hành lý. Nếu phải bay qua vùng có thời gian khác nhau, bạn cũng nên hỏi bác sĩ về thời điểm thích hợp nhất để uống thuốc.

Khi mua vé máy bay, bạn nên chia sẻ với các nhân viên hãng, phòng vé hoặc đại lý để được họ tư vấn về các loại giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận sức khỏe cần chuẩn bị trước chuyến bay cũng như các loại thuốc men hay dụng cụ y tế nào được phép/không được phép mang lên máy bay. Việc này cũng giúp thông tin sớm đến tiếp viên trên chuyến bay và họ sẽ kịp thời hỗ trợ người nhà bạn trong trường hợp cần thiết đó!


2. Giấy tờ

Đương nhiên rằng khi di chuyển bằng đường hàng không, chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu là những giấy tờ không thể thiếu.

Nếu có vấn đề về sức khoẻ, cần mang theo các vật dụng đặc biệt như kim tiêm, bình oxy, xe lăn..., bạn hãy điền thông tin của người thân vào mẫu giấy MEDIF (Mẫu thông tin y tế) để gửi thông tin cho hãng. Hãy tham khảo cách đăng ký, thông tin (tại đây) và mức giá áp dụng (tại đây) trên website của VNA.

Lưu ý: Hành khách chuẩn bị hồ sơ ít nhất 14 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay. Riêng các hành khách dưới đây phải lập hồ sơ trong vòng 7 ngày trước ngày bay của mỗi chặng bay:

Hành khách yêu cầu dịch vụ cáng và/hoặc sử dụng bình ô xy trên chuyến bay.


Hành khách phải sử dụng các thiết bị y tế trên chuyến bay.
Để xem thông tin chi tiết và được hướng dẫn điền mẫu thông tin, bạn có thể liên hệ với nhân viên đặt vé hoặc xem và đăng ký thông tin online tại đây.


3. Chỗ ngồi 

VNA khuyên rằng bạn nên sử dụng dịch vụ chọn chỗ ngồi trước để cho người cao tuổi có được một không gian thoải mái, thoáng đãng. VNA sẽ tư vấn và sắp xếp chỗ ngồi an toàn, phù hợp với nhu cầu của hành khách.




4. Check-in

Nhằm nâng cao trải nghiệm của hành khách và giảm thời gian chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, VNA đã mở quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ tại quầy riêng ở tất cả sân bay trong nước. Theo đó, bạn chỉ cần đến quầy ghi “Gia đình có trẻ nhỏ, người lớn tuổi – Family check-in). Thời gian để làm thủ tục tại đây là 3 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay quốc tế và 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến đối với chuyến bay nội địa.


Ngoài hình thức làm thủ tục trực tiếp tại quầy ở sân bay, hành khách của VNA còn có nhiều lựa chọn tiện lợi khác như tự làm thủ tục trực tuyến (qua website, ứng dụng di động, tại các kiosk ở sân bay), làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) và làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in).

Những điều người cao tuổi cần lưu ý khi di chuyển, dịch vụ di chuyển bằng xe lăn, lựa chọn suất ăn đặc biệt dành cho khách ăn kiêng theo chế độ sức khỏe, hành lý,... để có những trải nghiệm an toàn và thoải mái bạn nhé.

👉👉ĐẶT VÉ MÁY BAY, BẢO HIỂM DU LỊCH , VÉ XE DU LỊCH TOÀN QUỐC, VÉ VUI CHƠI GIẢI TRÍ SUNWORLD , TOUR DU LỊCH TRỌN GÓI 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...