User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Mùa hoa ban trắng Đà Lạt ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2021

Mùa hoa ban trắng Đà Lạt



LÂM ĐỒNG - Đầu năm mới, ngoài mai anh đào, hoa ban trắng cũng nở rộ, tô điểm thêm cho các tuyến đường nội ô. Du khách sẽ thấy hai hàng hoa ban trắng trên đường Quang Trung, Trần Phú bắt đầu nở đẹp, thu hút du khách tới tham quan, chụp ảnh.
Năm nay, mai anh đào nở tại nội ô Đà Lạt vào hai tuần cuối tháng 1, cùng lúc hoa ban trắng bắt đầu khoe sắc đã mang đến vẻ đẹp thơ mộng trong những ngày nắng lạnh.
Tương truyền hoa ban gắn liền với chuyện tình yêu đẹp, đầy nước mắt giữa nàng Ban và chàng Khum, được ví như mối tình giữa Romeo và Juliet của phương Tây.
Du khách miền Nam nếu không có dịp lên Tây Bắc xa xôi, có thể đến Đà Lạt tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này, cần lưu ý giữ ấm và chú ý an toàn khi ngắm cảnh, chụp ảnh hoa trên các cung đường nhiều xe qua lại.
👍👉 𝐂𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐒𝐚̀𝐢 𝐆𝐨̀𝐧 - Đ𝐚̀ 𝐋𝐚̣𝐭 𝟑 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝟑 đ𝐞̂𝐦 : https://bit.ly/3jLfAhd OR http://bit.ly/2K9atui
👍👉 𝐂𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐢̀𝐧𝐡 𝐝𝐮 𝐥𝐢̣𝐜𝐡 𝐒𝐚̀𝐢 𝐆𝐨̀𝐧 - Đ𝐚̀ 𝐋𝐚̣𝐭 𝟒 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝟑 đ𝐞̂𝐦 : https://bit.ly/2JwezvX
📷 Phan Nhật Đăng Thư
Huỳnh Phương/ VNexpress

Năm nay, mai anh đào nở tại nội ô Đà Lạt vào hai tuần cuối tháng 1, cùng lúc hoa ban trắng bắt đầu khoe sắc đã mang đến vẻ đẹp thơ mộng trong những ngày nắng lạnh.

Cây rụng lá trong mùa đông và trổ hoa trắng cành. Hiện đang là đầu mùa hoa nên một số cây vẫn còn lá xanh.

Người dân địa phương cho biết hoa ban trắng được trồng tại nội ô Đà Lạt khoảng năm 2007, nhiều cây nay phát triển cao tới 10 - 12 m, vươn nhánh rộng 4 - 6 m và rộ hoa.

Hoa có 5 cánh, thường mọc từ các nách lá non gần ngọn, đường kính hoa khoảng 10 -15cm, nhị hoa nhỏ nhưng có mật ngọt nên thu hút nhiều loài côn trùng.

Một góc tháp Bưu điện tỉnh Lâm Đồng trong sắc hoa ban trắng.




Nhành hoa ban điểm xuyết sắc trắng bên nhà thờ Con Gà, một trong những công trình kiến trúc cổ thời Pháp nằm trên đường Trần Phú.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...