User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED [ Hiện tượng kỳ bí "MẶT NƯỚC BIỂN CHIA ĐÔI" trên đại dương ] 😮😮😮 ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Bảy, 7 tháng 8, 2021

[ Hiện tượng kỳ bí "MẶT NƯỚC BIỂN CHIA ĐÔI" trên đại dương ] 😮😮😮

 




Khi nhìn trên bản đồ , nhiều người có thể cho rằng các vùng biển giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương là một khối thống nhất. Chúng chỉ được phân thành các đại dương để đặt tên, nhưng không giữa các đại dương, dường như có một "bức tường" vô hình tồn tại, ngăn nước của hai đại dương hòa lẫn với nhau, có sự phân ranh giới rõ rệt.




Biên giới giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương giống như ranh giới của hai thế giới riêng biệt. Nước của chúng không chảy vào nhau và không trộn lẫn nhau.
Vì sao nước giữa chúng không thể hòa làm một?
Thực ra đó là do cấu tạo nước của hai đại dương này khác nhau. Nước của Thái Bình Dương có độ mặn, thành phần, mật độ và cấu trúc hóa học khác so với đại dương còn lại.




Ranh giới giữa hai vùng nước có sự riêng biệt tới mức thậm chí cả đặc tính sinh học và vật lý cũng khác nhau. Chúng gọi là vùng đệm của đại dương. Các chuyên gia gọi đó là Halocline - hiện tượng làm ranh giới giữa các vùng nước có độ mặn khác nhau. Hiện tượng này xuất hiện khi độ mặn giữa các biển hay đại dương chênh nhau ít nhất 5 lần.

Trên thực tế, ngoài hai đại dương này, một số vùng nước khác trên thế giới cũng xuất hiện cảnh tượng tương tự.

Bên cạnh biển và đại dương, hiện tượng không hợp lưu giữa hai dòng sông cũng có hiện tượng tương tự .



Nguồn : Báo Hà Nội Mới

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...