User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED Ngôi nhà hơn 100 tuổi có thiết kế độc đáo ở Barcelona ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021

Ngôi nhà hơn 100 tuổi có thiết kế độc đáo ở Barcelona

 




Tòa nhà Casa Batllo không hổ danh là một trong những kiệt tác của kiến trúc sư thiên tài người Tây Ban Nha Antoni Gaudí.





Casa Batllo là một ngôi nhà ở nằm tại đường Passeig de Gracia, Barcelona. Sự độc đáo của Casa Batllo nằm ở chỗ dù cho tên gọi của nó có nghĩa "Ngôi nhà của những khúc xương", thế nhưng vật liệu xây dựng nên công trình này lại không thực sự làm từ xương động vật, mà chỉ là mô phỏng theo bộ xương. Nằm ngay góc phố Passeig de Gracia và Provencia, tòa nhà với mặt tiền đá vôi cùng các ban công cầu kỳ phá cách trông hệt như được cắt ra từ một hang động đá trắng thực thụ. Có thể nói rằng Casa Batllo đã đạt đến đỉnh cao của quy mô và kiến trúc hiện đại.





Phải mất đến 6 năm để xây dựng tòa nhà từ năm 1906 tới năm 1912. Mỗi tầng của tòa nhà chiếm khoảng 1,323 m2, được xây dựng dựa theo trường phái cách tân Catalan từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX. Nó cũng là một trong các công trình nổi tiếng nhất của Antoni Gaudí và cũng là biểu tượng của cả thành phố Barcelona.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...