User-agent: Mediapartners-Google Disallow: User-agent: * Allow: / Disallow: /*?updated-max=* Disallow: *archive.html Disallow: /search Sitemap: https://tên-miền-của-bạn.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED [ THÁI LAN CẤM DU KHÁCH SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG ] 😲😲😲 ~ CTY TNHH VMB & DL THIÊN THANH

Thứ Hai, 23 tháng 8, 2021

[ THÁI LAN CẤM DU KHÁCH SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG ] 😲😲😲

 




📍Để bảo vệ các rạn san hô, Chính phủ Thái Lan đã ban hành luật cấm sử dụng kem chống nắng ở tất cả các vườn quốc gia biển, có hiệu lực từ 4/8. Du khách và cả người dân địa phương vi phạm luật sẽ đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 100.000 baht (khoảng 3.022 USD).






📍Bộ luật được thông qua do tác hại của kem chống nắng có chứa oxybenzone, octinoxate, 4-methylbenzyl và butylparaben lên san hô. Các chất này bị nghi ngờ gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến sự phát triển của san hô, dù chỉ với số lượng nhỏ. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã xác nhận bộ lọc tia cực tím hoá học phổ biến có trong kem chống nắng và mỹ phẩm có tác động tiêu cực đến sinh vật biển, đặc biệt là san hô non.





📍San hô là một sinh vật sống và có tốc độ phát triển chậm. Chúng sinh trưởng tối đa 2 cm mỗi năm. Điều đó có nghĩa là các rạn san hô mà ta nhìn thấy khi lặn biển ngày nay có thể đã được hình thành trong hàng chục, hàng trăm nghìn năm. Nếu san hô bị ảnh hưởng bởi những hoá chất chống nắng có hại cùng với sự thay đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, chúng có thể sẽ chết hoặc ngừng phát triển.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Làng Hinoki , Đài Loan

  TÌM HIỂU LỊCH SỬ KHU DU TÍCH LỊCH SỬ HINOKI VILLAGE: 嘉義 - 檜意生活村 Hinoki Village, hay còn được biết đến với tên gọi tiếng Trung là "檜...